ความรู้ประการหนึ่งที่อาจจะกล่าวได้ว่า ครูภาษาไทยให้ความสำคัญน้อยมากก็คือความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของภาษาในเด็ก (language development) ทั้งที่จริงแล้ว ความรู้หรือทฤษฎีนี้จะช่วยให้ครูภาษาไทยเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของตนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น น่าเป็นห่วงว่า สถาบันครุศึกษาที่ทำหน้าที่ผลิตครู โดยเฉพาะในสาขาวิชาการสอนภาษาไทยหลายแห่ง มิได้กำหนดรายวิชาเกี่ยวกับพัฒนาการของภาษาลงไปในหลักสูตรอ่านเพิ่มเติม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น